Headlines News :
Home » » ทำไมสังคมมักมองว่า นักการเมืองมักหิวข้าวหลังประชุม

ทำไมสังคมมักมองว่า นักการเมืองมักหิวข้าวหลังประชุม

Written By Unknown on 2/7/56 | 15:22

ประชุมการเมือง

ความขัดแย้งมัันลุกลามขึ้นไปทุกที  ไม่เว้นแม้กระทั่งครอบครัวของคนเป็นข้าราชการ
เมื่อวานก่อนน้องชายที่รับราชการอยู่จังหวัดภูเก็ต  โทรมาเล่าให้ผมฟังว่าข้างบ้านมัน  เขาจะตีกันตายเรื่องการเลือกที่จะใส่เสื้อ    ผม งง แล้วจะมาเล่าให้ผมฟังทำไมผมไม่อยากรู้   น้องผมมันบังคับให้ผมฟังให้จบเพื่อเป็นอุทาหรคอยยับยั้ง พ่อ กับ แม่ ของผมที่เข้าข้างฝักใฝ่ พรรคการเมืองพรรคหนึ่งอย่างไม่ฟังเหตุผลของอีกฝ่าย    ถ้าภาษาชาวบ้านเขาเรียกเข้าข้างกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา    เหตุการณ์จากเรื่องโครงการรับจำนำข้าวทำให้เพื่อนบ้านทั้งสองบ้านที่อยู่ติดกันมีปากเสียงและเกือบใช้อาวุธทำร้ายกันเดือดร้อนผู้บังคับบัญชาต้องมาใตร่สวน   เวรกรรมครับผู้บังคับบัญชาเขาก็มีพรรคในดวงใจที่ฝักใฝ่จนลืมหูลืมตาไม่ขึ้นเหมือนกัน   ถึงแม้ว่าการตัดสินอย่างยุติธรรมเป็นหัวใจสำคัญของคนเป็นผู้บังคับบัญชาก็ตาม   เดี๋ยวนี้มันถึงขั้นนี้แล้วหรือ    การตัดสินปัญหาจึงจบลงอย่างรวดเร็ว


จริงหรือไม่ที่สังคมมักนินทานักการเมืองว่าท่านเป็นพวกชอบเล่นละคร  หลักจากประชุมด่าทอกัน ฉอดๆ คำพูดรุนแรงถึงขนาดผู้ชมทางบ้านเขามีอารมณ์โมโหโกรธแทนท่าน  ด่า เฮีย ด่าสัตย์  สนับสนุนพรรคการเมืองที่ตนเองชอบ  เขาใส่อารมณ์ถึงขีดสุด เพื่อสนับสนุนพวกท่าน  ท่านที่มีเกียติทั้งหลายท่านทราบหรือไม่ว่า   ประชาชนรากหญ้าที่ไม่ได้ให้การสนับสนุนพวกท่านเพราะท่านอยู่คนละพรรคในดวงใจของเขาเขาใช้สรรพนามเรียกแทนท่านว่าอย่างไร     และเขายังนินทาอีกว่าหลังจากเลิกประชุมพวกท่านมีนัดหมายทานข้าวด้วยกันหรือเปล่า   ท่านคงไม่แยแสเรื่องเล็กๆพวกนี้หรอกใช่ไหมครับ 

รายการต่างๆที่แพร่ภาำพทางช่องโทรทัศน์ท้องถิ่น เคเบิล  เป็นรายการช่องเฉพาะเจอะจงสนับสนุนพรรคการเมืองแต่ละฝ่าย  เนื้อหาภาษาช่างเข้มข้นซะเหลือเกินเห็นภาพชัดเจน คารมคมเฉียบเหมือนใบมีดโกน สาดใส่กันไปใส่กันมา ทีอย่างนี้ทำไมไม่เห็นเกิดการฟ้องร้องกันบ้างครับ  ส่วนผู้ชมก็เป็นนักเสพที่ดีซะด้วยเสพจนเหมือนตนเองนั่งอยู่ในสภา  แล้วการเสียดสีสาดโคลนใส่กันใครจะตัดสินได้บ้างว่า เขานำเสนอความจริง100%     แต่ก็น่าเชื่อถือดีเพราะแต่ละท่าน จบสูงเสียดฟ้า เป็นนักวิชาการที่โดดเด่น จิตวิทยาดีเยี่ยม    แต่อยากให้แต่ละรายการโปรดช่วยหาวิธีลดความขัดแย้งเพื่อช่วยเตือนสติท่านผู้ชมที่ติดตามรายการของท่านบ้าง ท่านรู้ไหมเขาอินเนอร์ กับบทบาทของพรรคที่ท่านสนับสนุน เข้าเส้นเลือดดำ  เขาพร้อมจะแตกหัก กับมนุษย์หน้าไหนก็แล้วแต่ที่มา สบประมาทพวกท่าน   ขอร้องเถอะครับสอดแทรกแนวคิดเพื่อยับยั้งความรุนแรงที่เกิดการนำเสนอของพวกท่านที    ก่อนที่อะไรก็ตามจะลุกลามใหญ่โตจนประเทศลุกเป็นไฟ จากการนำเสนอเรื่องที่ท่านคิดว่าจริงในมุมมองของท่าน  ส่วมผมดูทุกช่องทุกสื่อแต่ผมไม่กล้าที่จะเก็บเรื่องที่พวกท่านนำเสนอมาเล่าบอกลูกบอกหลานได้ เพราะผมไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ .......


พฤติกรรม ฉี่ ของหนุ่มๆ บอกถึงบุคลิก

ประชาธิปไตยอยู่ในกำมือของเด็กๆในอนาคตน่ะครับท่านทั้งหลาย


สรุปสังคมมักมองและแยกเยะพฤติกรรมฝ่ายตรงข้ามที่เขาสนับสนุนอยู่ดังนี้

1.ชอบใส่เสื้อสี..... แม่งโง่งมงายเพ้อฝันสมองฝ่อ
2.ชอบใส่เสื้อสี......แม่งควายพวกเอาแต่ประโยชน์ส่วนตน
3.ไม่ชอบใส่เสื้อสีอะไรเลย เป็นกลางแม่งไม่มีประชาธิปไตยในหัวใจ ไม่มีความคิดไม่มีส่วนร่วมกับสังคม


เอาล่ะก็ว่ากันไป  อีกหน่อยคงต้องพึ่งคำว่าจริยธรรมให้มากมากหน่อยเพราะอาจเป็นคำที่สามารถตัดสินปัญหาต่างๆได้


เสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใดพี่เอย .....


มุมมอง:ก้องกิดากร (มุมมองส่วนตัว)
ผิดพลาดประการใดข้าน้อยขอคาราวะ
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. เขาอยากให้คุณช่วยตัดสิน - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger