Headlines News :
Home » » ออกเดท กับสาวอื่นที่ไม่ใช่แฟน

ออกเดท กับสาวอื่นที่ไม่ใช่แฟน

Written By Unknown on 22/6/56 | 12:55



มันเป็นเรื่องปรกติ  หรือ  ว่าเขาทำผิดอย่างมหันต์ 
(นำมาถ่ายทอดจากเรื่องจริง)

เสริม กับ ลี เดินออกจากอพาร์ทเม้น เพื่อหาอาหารรองท้องมื้อเช้าในวันหยุดสุดสัปดาห์  เขาทั้งคู่รู้จักและคบหาดูใจกันมา ปีเศษๆ   ความรักเขาทั้งคู่เหมือนจะแค่เริ่มผลิบานและเปร่งปรั่งตลอดเวลา  ด้วยวัยเพญจเพศ ทำให้ทั้งคู่ดูคึกคัก สดชื่นและมีความสุขในความรักมันคงเป็นช่วงที่  ถือว่าร่างกายและจิตใจพร้อมกับเรื่อง sex และ งานประจำที่ทั้งคู่ทำอยู่   วันนี้เสริมดูลุกลี้ลุกลนเหมือนมีอะไรติดค้างอยู่ในใจของเขา   โทรศัพย์มือถือเปียกชุ่มไปด้วยเหงือ  แววตาดูเหม่อลอยพิกลๆ    ลีรับรู้อาการผิดปรกติของแฟนหนุ่มได้เป็นอย่างดีแต่พยายามนึกถึงสาเหตุของอาการนั้น   เสริมรอจังหวะให้ลีเผลอ ในความคิดของเขามุ่งตรงไปที่ตู้โทรศัพย์   

''ฮัลโหลๆ  ออยพี่เสริมน๊ะถึงบ้านปลอดภัยดีน๊ะ''  เสริมใช้น้ำเสียงแผ่วเบา อาการเหมือนคนรู้สุกผิดปะปนกับความห่วงหาอาทร

''ค่ะถึงบ้านปลอดภัยดี''  เสียงออยก็แผ่วเบาไม่แพ้กันทั้งคู่จบสนทนาสั้นๆ  แต่บ่งบอกถึงความไม่แน่ใจในความคิดของตััวเองเลยทั้ง 2 ฝ่าย   เสริมเล่าให้ผมฟังแบบนั้น   จริงๆแล้ว เสริมกับลี คือเพื่อนสนิทมากที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมาเลยก็ว่าได้   ผมเห็นว่าเรื่องของเะื่อนผมมันพอจะเปรียบเทียบกับชื่อบล็อกนี้ได้  ผมได้ขออนุญาติกับเสริมแล้วว่าผมจะขอถ่ายทอดเรื่องราวของเขาทั้งคู่  ในบล็อก เขาใจหมาหรือว่าผมใจมด  แต่เขาขอให้เปลี่ยนชื่อของตัวละครสักหน่อย เผื่อคนในเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆมาอ่านเข้า

1ปีเศษๆ เสริมใช้ชีวิตวัยรุ่นของเขาอย่างคุ้มค่ากับคำว่าเกิดมาเป็นวัยรุ่นได้แค่ครั้งเดียว  แม้แต่ลี ยังไม่เคยล่วงรู้ถึงสถานที่ๆเขาไปในแต่ละค่ำคืน  หรือแม้กระทั่งเวลากลางวันก็ตาม ถ้าเสริมไม่ต้องการให้ลีรู้   ความไว้อกไว้ใจซึ่งกันและกันมากเกินไป กลับกลายเป็นผลร้ายของลี   หรือว่าไอ้เพื่อนเสริมของผมเหลี่ยมมันจัดกว่าชาวบ้านก็ไม่ทราบ  

สามเดือนก่อนที่เสริมกับลีจะคบหาดูใจกัน  เสริมทำงานในตำแหน่งฝ่ายจัดซื้อ  โดยที่มีผู้ถือหุ้นบริษัท  เป็นหัวหน้าเสริมอีกที  ด้วยการขยายสาขา ของโรงงานทำให้ผู้จัดการที่เป็นหัวหน้าของเสริมจำเป็นต้องหาลูกมือมาช่วยงาน และลดภาระให้เสริมซ่ะแล้ว    ส่วนผู้จัดการก็ไม่รีรอที่จะขยับเส้นขยับสายใช้กำลังภายในดึงหลานสาวแสนสวยเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยของเสริม  เสริมบอกกับผมว่าน้องออยเป็นสาวสวย  แต่ออกจะขี้อายไปซักนิด  พื้นเพเป็นคนจังหวัด เชียงใหม่  ออยมีฐานะเป็นภรรยาของหลานชายผู้จัดการเจ้าของบริษัทนั่นเอง      เสริมเล่าให้ผมฟังแบบติดตลก   ''กูไม่เข้าใจเลยว๊ะ ทำไมคนเป็นหัวหน้าต้องนั่งโต๊ะข้างหลังลูกน้องด้วยว๊ะยิ่งลูกน้องสาวๆด้วยล่ะก็ มันก็มองก้นลูกน้องมันทั้งวันเลยน๊ะซิ'' 
ผมถามมันกลับไปว่าแล้วมึงมองก้นน้องเขาไหมล๊ะ เสริมพูดแบบเขินๆ''มองซิว๊ะไอ้ห่า''  

และแล้วเสริมกับออยก็เป็นคู่ดูโอ้ ในสายตาคนทั้งออฟฟิต   เขาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องส่วนตัวกันมากขึ้น   แม้พ้นแม้กระทั่งเรื่องของลีที่เสริมเพิ่งเริ่มจีบได้ 3 อาทิตย์ก็ตาม   ส่วนออยมักจะทำท่าโก๊ะๆ ดูไร้เดียงสา เธอเป็นคนชอบทำท่าเซ่อๆ  ซื่อบื้อๆ แต่แม่คุณเอ๋ยอย่าให้แอลกอฮอล์ใหล่ผ่านลำคอเรียวๆเธอเลย  เพลงแด็นซ์ฮิพฮอบที่ว่าท่าเจ๋งๆออยเต้นไม่แพ้มืออาชีพจริงๆ    ทำไมผมถึงกล้าพูด   ก็วันนั้นผมเป็นแขกรับเชิญจากเพื่อนๆที่ออฟฟิตของไอ้เสริมเพื่อนรักน๊ะซิ    โอ้แม่เจ้า!  ออยเธอไม่ธรรมดาจริงๆ   โก๊ะจริง ซื่อบื้อจริง  แต่รูปร่างหน้าตาจัดว่าแซ๊บเวอร์   ภาษาห่ามๆเขาเรียก นมเป็นนม  ตูดเป็นตูด  ผมยืนยันสาบานได้ว่าจริง   หลังจากที่ผมกับเสริมเล่าบรรยากาศคืนวันนั้นเราทั้งคู่ยังไม่อยากจะหุบยิ้มและคุยเรื่องอื่นกันต่อ  แต่ด้วยผมมีธุระด่วน และผมขี้เกียจปั้นน้ำเป็นตัวมานั่งปั้นเรื่องพิมพ์เองในบล็อกนี้ ผมจึงจำใจข้ามช๊อตประทับใจช๊อตนี้ไป  และนั่นเป็นครั้งเีดียวที่ผมได้เจอกับน้องออย     


เสริมเริ่มเล่าต่อตามคำขอของผม  ''มันแปลกๆตรงที่ว่าพักนี้ ออย ชอบตามกูว๊ะไปไหนมักจะขอไปด้วย วันก่อนกูจัดงานวันเกิดพี่ๆที่ออฟฟิตเขาก็พาไปปิดร้านคาราโอเกะร้องเพลงกัน''   ผมตอบกลับไปว่าเอ้าวันเกิดมึงน้องเขาไปก็ไม่เห็นแปลกมึึงเป็นหัวหน้าน้องเขาเขาไม่ไปนั่นซิแปลก  ''ไม่ใช่เรื่องนั้น! ออยเขาซื้อ ถุงเท้า กับกางเกงในเป็นของขวัญให้กูว๊ะ''
เออว๊ะผมก็ว่ามันดูแปลกๆ  แต่น้องเขาอาจจะติดตลกหรือทำเอาฮาไปอย่างนั้นผมว่าน๊ะ  สุดท้ายสามีของออยก็มารับออยที่อยู่ในอาการมึนเมากลับบ้านไป  



เวลาผ่าน เหตุึการณ์เปลี่ยนแปลงไปตามทาง ของ อารมณ์ชั่ววูป     หรือ อาการที่เขาเรียกว่า หลงผิด 

บรรดา เกจิ  กูรู  ฟันธง คอนเฟิม   ในออฟฟิตที่ตั้งตนเป็นผู้อยากทำนายทายทักความพันธ์ ของเสริมกับออย ภาษาชาวบ้านเรียก สอใส่เกือกเรื่องชาวบ้าน  หรือว่าเรื่องมันน่าสนใจที่จะเสือกจริงๆว๊ะ เอ่อแล้วแต่ความคิดใครความคิดมัน  รุ่นพี่บางรายก็มากระซิบบอกไอ้เสริมว่า ฟาดซะเลยเขาทอดสะพานให้ขนาดนี้มัวแต่ทำตัวเป็นพี่ชายที่แสนดีอยู่นั่นแหละ    ไม่จบแค่นั้นมีเจ้คนนึงกระซิบบอกกับเสริมว่าทำอะไรให้คิดดูดีๆ จะพาน้องออยเขาตกนรก  คุณเจ้คนนี้แหละหวังฟาด ช้างน้อยชินจัง  ของไอ้เสริมมาหลายครั้งแล้ว ผมมีที่มาของแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ 

 ผมว่าตอนที่เสริมกำลังถ่ายทอดเรื่องราว  น่าตาท่าทางเขายังอินกับบทบาทในอดีตที่เขาได้ร่วมแสดงเป็นพระเอกในครั้งนั้น  สิ่งที่เขาทำให้ผมรู้สึกได้ ว่าเสริมมันยังเป็นคนดี จิตใจของเพื่อนผมยังไม่หยาบกร้านจนไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี  ยังรู้จักคิด รู้จักบุญคุณของผู้จัดการเจ้าของบริษัท ที่ให้ตำแหน่งหน้าที่การงานแถมยังรักและเอ็นดูเสริมมาก  ที่สำคัญมันคบหากับลี ถึงแม้ว่าลีจะเทียบกับออยไม่ได้เลยก็ตาม  บางครั้งเสริมรู้สึกอายและเริ่มเปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่าง ลี กับ ออย  เสริมเคยไปตรวจงานกับออย ซึ่งผ่านร้านอาหารที่ลี กำลังขมักแขม้น ปัดกวาดเช็ดถูร้าน เพื่อการบริการลูกค้าคนอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน  และออยก็เห็นสิ่งเีดียวกับที่เสริมกับลำเห็นเมียตัวเองทำงานหนักโดยที่ไม่รู้เลยว่าแฟนตัวเองกำลังออกเดทกับสาวสวยคนอื่นที่เพรียบพร้อมไปกว่าเธอทุกอย่างอยู่   

นอกใจ  ไม่มีใครผิดทั้งนั้น ถึงแม้ว่า ออย จะเป็นผู้เริ่มก่อนปลุกปั้นมันขึ้นมาก่อน ปลายนิ้วที่สำผัสต้นแขนของเสริม ทำให้ความเป็นสุภาพบุรุษของเขาหมดสิ้น  แต่แท้ที่จริงแล้วมันคือสุภาพบุรุษจอมปลอมที่ใครหลายๆคนชอบเข้าข้างตนเอง

  ''ถามจริงๆมึงไม่คิดจะฟันน้องเขาหรอว๊ะ''  นั่นคือคำถามที่ผมใช้ทะลาย ความเป็นสุภาพบุรุษของเพื่อนผม 

 '' จริงๆคิดอยากจะมีอะไรกับเธอมานานแล้ว แต่กลัวจะไม่ใช่อย่างที่คิด กลัวว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการคิดไปเอง''  เสริมตอบผมแบบนั้น


การออกเดทกับสาวอื่นที่ไม่ใช่แฟนของเสริม ก็ยังเป็นหินปูนฝังอยู่ในใจเขาถึงวันนี้ สุดท้ายแล้วมันจะกลายเป็นแค่ประสบการณ์ ไว้เตือนความทรงจำ ทั้งเรื่องความรัก  อารมณ์ชั่ววูป และแนวความคิดในเรื่องของการนอกใจ  มันเป็นวิธีชีวิตมนุษย์ หรือ เป็นด้านมืดของหัวใจ ที่สามารถให้อภัยได้เสมอ ใครล่ะจะให้คำตอบที่แท้จริงได้ นอกจากใจตัวเอง...


ก้องกิดากร


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. เขาอยากให้คุณช่วยตัดสิน - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger