Headlines News :
Home » » สุดยอดสปิริต คนไทย

สุดยอดสปิริต คนไทย

Written By Unknown on 12/6/56 | 11:07

สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่


แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม แทมมี่ น้ำใจงาม ชูเป็นนักหวดตัวอย่างของโลก หลังได้แสดงสปิริตลุกขึ้นมาแย้งคำตัดสินของกรรมการในสนามระหว่างแข่งรอบคัดเลือก นัดแรก กับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า ในศึก เอกอน คลาสสิค
สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาณน์ นักหวดหญิงขวัญใจชาวไทยเผยไม่รู้สึกเสียใจหลังต้องฝ่ายตกรอบศึกเทนนิสรายการเอกอน คลาสสิก 2013″ที่สนามหญ้า เมือง เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ หลังแสดงความมีน้ำใจนักกีฬาด้วยการประท้วงคำตัดสินของกรรมการแม้ตัวเองจะได้เปรียญ ก่อนโดน อัลลา คูดร์ยาฟเซวา” นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย มืออันดับ 172 ของโลกพลิกตบเอาชนะไป
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในการแข่งขันรอบคัดเลือก เมื่อวันเสารที่ผ่านมา แทมมี่ที่มีโอกาสจะได้แมตช์พอยต์ในเซตที่ เพื่อคว้าชัยในแมตช์นี้หลังชนะมาในเซตแรก 6-4 ได้แสดงความซื่อสัตย์และมีน้ำใจนักกีฬา ด้วยการบอกกับผู้ตัดสินชี้ขาดข้างสนาม ว่าคะแนนที่ขานให้ตนนั้นควรเป็นคะแนนเสีย ทำให้กรรมการกลับคำตัดสิน ก่อนที่ คูดร์ยาฟเซวา จะพลิกแซงเอาชนะไปใน เซตหลัง 7-5 และ 6-3 ซึ่งหลังจบการแข่งขันนักเทนนิสสาวรัสเซียก็ได้ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความชื่นชมต่อน้ำใจนักกีฬาและความซื่อสัตย์ของนักหวดหญิงไทย
โดยตัวของแทมมีได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ตนได้ทำลงไปนั้น แน่นอนว่าในการแข่งขันทุกคนก็อยากเป็นผู้ชนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าตนยอมรับในการตัดสินของกรรมการและผ่านเข้ารอบต่อไป ทั้งที่ในแต้มนั้นควรจะเป็นฝ่าย อัลล่า ที่น่าจะได้มากกว่า ตนอาจจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดและคงไม่สบายใจและเข้ารอบไปอย่างมีข้อติดค้างในใจแน่นอน
นอกจากนี้ยังกล่าวว่า แม้ในแมตช์นี้ตนจะรู้สึกเสียดายอยู่บ้างที่ตัวเองต้องเป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องและเชื่อว่านักเทนนิสส่วนใหญ่ที่ อยู่ในเหตุการณ์ก็ต้องทำเช่นเดียวกับตน พร้อมกันนี้ยังได้ยอมรับว่าคู่ต่อสู้ก็เล่นได้ดีและสาเหตุที่แพ้ก็เพราะตนไป เสียสมาธิกับการแข่งขันในบางช่วงไป

แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาณน์
ขณะเดียวกันในเว็บบอร์ด เทนนิส ฟอรั่ม” ของต่างประเทศได้มีแฟนๆนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์เป็นหัวข้อสนทนาว่า สุดยอดตัวอย่างของความมีน้ำใจนักกีฬา และมีผู้ใช้คนอื่นๆเข้ามาแสดงความชื่นชมสาวไทยกันอย่างมากมาย หนึ่งในกองเชียร์ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า แค่ แทมมี่ เดินมาจับมือเกมก็จบแล้ว แต่เธอก็ยังยอมเสียแต้ม ซึ่ง คูดราฟต์เซว่า ได้ตะโกนขอบคุณเธอเสียงดังมากๆ มันเป็นคะแนนที่ได้มาแบบแปลกๆ แต่มันก็สุดยอดจริงๆ ต้องขอคารวะแทมมี่จากใจ ถ้านี่คือหนึ่งในแมตช์สุดท้ายก่อนแขวนแร็กเกต ก็ถือว่าเธอปิดฉากอาชีพได้อย่างยิ่งใหญ่มาก
ที่มา: tlcthai
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. เขาอยากให้คุณช่วยตัดสิน - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger